Người biên soạn: Nguyễn Minh
Giá: 59 000 vnđ
Số Trang: 198 trang
Nhà xuất bản: Thaihabook & Lao động - Xã hội
Khổ: 21 x 23,5 cm
MỤC LỤC:
I. Lời nói đầu
II. Những ưu điểm của phương pháp Montessori
1. Lớp học Montessori
2. So sánh giữa phương pháp Montessori và Phương pháp giáo dục truyền thống của Việt Nam
3. Phương pháp Montessori giúp trẻ sống có kỉ luật và độc lập
4. Thiết kế bài học theo phương pháp của Montessori
III. Các lĩnh vực giáo dục cơ bản của Phương pháp Montessori
1. Phát triển kĩ năng cuộc sống
2. Phát triển giác quan
3. Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ để nhận thức thế giới xung quanh
4. Dạy trẻ học Toán
5. Kiến thức chung về văn hóa
IV. Thực hành phương pháp Montessori có tính giai đoạn
V. Giáo viên cần có tố chất gì để thực hành phương pháp Montessori cho trẻ
VI. Lợi ích mà Phương pháp Montessori mang lại cho trẻ
Giới thiệu tác giả của phương pháp Montessori:
Maria Montessori là nhà giáo dục, bác sĩ người Ý. Sau khi tốt
nghiệp Đại học Roma, bà được giữ lại làm bác sĩ phụ tá chuyên khoa lâm
sàng tại viện Tâm thần của trường. Tại đây bà đã miệt mài nghiên cứu
phương pháp giáo dục trẻ chậm phát triển và đã trở thành hiệu trưởng của
trường dành cho trẻ em chậm phát triển. Không lâu sau đó, bà tiếp tục
học chuyên ngành tâm lý học, giáo dục học, triết học tại Đại học Roma và
lập nên “Ngôi nhà trẻ thơ” đầu tiên. Phương pháp giáo dục Montessori
được hình thành trên cơ sở thực nghiệm, quan sát và nghiên cứu đã tạo
nên sự thay đổi mang tính cách mạng cho nền giáo dục trên thế giới và
nhận được sự đánh giá cao của đồng nghiệp các nước. Một nhà giáo dục của
Anh đã ca ngợi bà là “Một trong những nhà giáo dục vĩ đại nhất mang đến
sự tiến bộ cho khoa học và được thế giới công nhận của thế kỷ 20.” Các
nhà giáo dục Mỹ cho rằng “Khi nói đến vấn đề giáo dục trẻ em giai đoạn
trước khi đi học không thể không nhắc đến phương pháp Montessori.”
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét